Return to site

Hết đau lưng với yoga - Top 3 bài tập yoga chữa bệnh hiệu quả nhất

Bệnh đau lưng là căn bệnh gây phiền toái với rất nhiều người hiện nay. Làm thế nào để hết đau lưng với yoga, bài viết sau đây sẽ cho các bạn 3 bài tập yoga điển hình nhất giúp chữa trị khỏi căn bệnh đau lưng của bạn.

>> Xem thêm: https://thoaihoacotsong.vn/dau-lung-2/bi-dau-lung-duoi/

Lợi ích của chữa hết đau lưng với yoga

Yoga đã có lịch sử từ ngàn năm về trước do các vị thiền sư Ấn Độ sáng tạo ra nhằm thử thách sức bền và sức chịu đựng của con người. Yoga đem lại rất nhiều lợi ích chữa bệnh mà có thể bạn không ngờ tới. Điển hình đó là tác dụng điều trị đau lưng mà sẽ được đề cập trong bài viết này.

Tập Yoga tăng cường sự dẻo dai của cơ thể và sức chịu đựng của con người. Tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn kéo giãn các cơ cần thiết của cơ thể, giải phóng mạch máu và giúp khí huyết lưu thông tốt hơn. Áp lực lên lưng và các bộ phận khác của cơ thể từ đó giảm xuống. Do đó giảm đi được các cơn đau lưng đáng kể cho bạn.

Bạn hoàn toàn có thể hết đau lưng với yoga chỉ sau vài tháng tập luyện kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý. Yoga có đầy đủ các bài tập với các tư thế khác nhau phù hợp với thể trạng của từng người. Do vậy bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện một cách dễ dàng.

Top 3 bài tập hết đau lưng với Yoga Động tác nhân sư

Bạn tiến hành nằm sấp trên tấm thảm mềm, 2 chân duỗi thẳng và ép sát vào nhau. Tiếp đó bạn sử dụng 2 cánh tay để dần dần nâng nửa thân trên lên giống như nhân sư ở kim tự tháp vậy. Đồng thời chân vẫn duỗi thẳng với nhau, cố gắng nâng người càng thẳng càng tốt.

Đây là bài tập hết đau lưng với Yoga điển hình với tác dụng là kéo giãn các đốt sống lưng tối đa. Nhằm giúp cho mạch máu của bạn thoải mái và khí huyết lưu thông tốt hơn. Tập luyện với bài tập này hằng ngày sau mỗi ngày làm việc vất vả hoặc buổi sáng bạn vừa mới ngủ dậy.

Hết đau lưng với Yoga bằng động tác ép lưng

Đây là một động tác cải biến từ động tác nhân sư ở trên. Bạn vẫn tiến hành nằm sấp trên một tấm thảm mềm, đồng thời mặt quay sang một bên, 2 tay lúc này đặt song song với cơ thể áp sát vào người, lòng bàn tay hướng lên phía trên.

Với động tác này bạn cảm nhận được cơ thể được gồng lên. Cố gắng khi bạn đang cong người thì hít vào thật sâu và giữ không khí ở trong ngực, khi thở ra thì dần hạ người xuống để về tư thế ban đầu.

Hết đau lưng với Yoga bằng bài tập dựa chân vào tường

Với bài tập này thì cách tập cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nằm thẳng người trên một tấm đệm mềm. Sau đó dần dần dịch mông và thân người sát gần vào tường bằng 2 chân. Khi bạn đã sát tường thì hãy thẳng chân sao cho ép thẳng vào bức tường, sử dụng tay để điều chỉnh cơ thể cho dễ dàng hơn.

Sau khi chân đã duỗi thẳng dựa vào tường, 2 tay còn lại của bạn dang rộng ra 2 bên theo hình chữ T. Lúc này thân người trên của bạn vẫn đang nằm yên ở trên sàn. Giữ nguyên tư thế này và hít thở đều đặn trong từ 3 tới 5 phút. Tư thế này khá tuyệt để lưu thông khí huyết vùng thắt lưng và cổ chân sau một ngày bạn ngồi quá nhiều tại văn phòng.

Trên đây là top 3 bài tập điển hình nhất có thể giúp bạn hết đau lưng với Yoga hiệu quả. Bạn hoàn toàn có thể tự tập luyện ở nhà vào bất cứ lúc nào trong ngày. Hãy kiên trì tập luyện kết hợp với sử dụng thuốc điều trị và chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ giúp bạn mau khỏi bệnh.